Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 2
Năm 2024 : 442
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRTRƯỜNG TIỂU HỌC KHẢI XUÂN TỔ CHỨC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 NGHIỆM THU VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2021-2022

TRƯỜNG TIỂU HỌC KHẢI XUÂN TỔ CHỨC KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 NGHIỆM THU VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

NĂM HỌC 2021-2022

         

          Thực hiện văn bản số 119/HD-PGD&ĐT ngày 6/4/2022 về việc hướng dẫn, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2021-2022 đối với cấp tiểu học. Từ ngày 11/5/2022, trường tiểu học Khải Xuân tổ chức kiểm tra cuối học kì 2, nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục với sự tham gia của 100% cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và có sự tham gia của 5 thầy cô giáo trường trung học cơ sở Khải Xuân.

          Để tổ chức tốt việc kiểm tra cuối học kì 2

 trong năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ tới toàn thể giáo viên và học sinh nhằm nâng cao chất l­ượng dạy và học; tăng c­ường hiệu quả năng lực đánh giá học sinh của cán bộ quản lý, giáo viên; đảm bảo tính khách quan về đánh giá chất lượng học sinh cuối năm học.

          1. Việc t chức ôn tập và ra đề kiểm tra

          Để đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tổ chức cho giáo viên rà soát tiến độ thực hiện ch­ương trình, chất lượng học sinh để tổ chức ôn tập, củng cô cho toàn bộ học sinh trước khi tiến hành kiểm tra.

          Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra dưới hình thức mỗi giáo viên ra 01 bộ đề/môn mình dạy đến thời điểm kiểm tra theo quy định, bám sát văn bản chỉ đạo về đánh giá học sinh tiểu học từ 26/4/2022 đến ngày 3/5/2022, sau đó gửi tổ trưởng chuyên môn duyệt. Sau khi duyệt song, tổ trưởng lựa chọn 01 đề/môn học nộp về nhà trường vào ngày 5/5/2022 để Ban giám hiệu thẩm định và sao in đảm bảo sự bí mật.

          2. Tổ chức kiểm tra, chấm bài cuối học kì 2

          Để đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan về việc đánh giá chất lượng học sinh cuối năm học, nhà trường phân công giáo viên coi và chấm chéo giữa các khối lớp.

Tiết kiểm tra học kì môn Toán lớp 4A

 

Tiết kiểm tra học kì môn Tiếng Anh lớp 5A

 

          Riêng đối với học sinh lớp 5: Tổ chức coi, chấm bài kiểm tra Môn Toán, Tiếng việt và bàn giao chất lượng có sự tham gia của 5 thầy cô trường trung học cơ sở Khải Xuân theo quy định.

Hội đồng nghiệm thu và bàn giao chất lượng học sinh

hoàn thành chương trình tiểu học tại tiểu học Khải Xuân

 

3. Tổ chức xét hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học.

-  Xét hoàn thành chương trình lớp học:Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, yêu cầu giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp của học sinh đó.

- Xét hoàn thành chương trình tiểu học: Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học, được Hiệu trưởng cấp giấy chứng nhận HTCTTH.

          4. Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh

Việc nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh thực hiện sau khi có kết quả kiểm tra, xét hoàn thành chương trình lớp học nhằm gắn với trách nhiệm của giáo viên dạy lớp năm học trước và giáo viên nhận lớp ở năm học sau; giúp giáo viên nhận lớp trong năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết về quá trình và kết quả học tập, mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.

 

Tổ chức kiểm tra cuối học kì 2, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục của trường tiểu học Khải Xuân diễn ra theo đúng kế hoạch, không gây áp lực cho giáo viên, học sinh; thực sự đã nâng cao chất l­ượng dạy và học, tăng cường hiệu quả, năng lực đánh giá học sinh của giáo viên trong nhà trường

 

                                                Người viết: Tô Bích Thủy

 


 


 

 

    


Tác giả: Tô Bích Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.